1. Quangbinhcu5354

    Quangbinhcu5354 Thành viên

    -

    Tham gia: 18/03/2021

    Bài viết: 3

    Đã được thích: 0

    Chữa răng sâu ra sao ?

    Quangbinhcu5354
    Răng sâu có tẩy trắng được không?” là câu hỏi mà nhiều bệnh nhân đặt ra khi đến với Phú Hòa Luxury. Tẩy trắng răng cũng là một cách làm đẹp cho nụ cười duyên dáng của bạn. Thế nhưng tẩy trắng răng sâu thì cần hỏi thêm ý kiến của các chuyên gia. Cùng bài viết dưới đây thu thập những lời khuyên của các chuyên gia đầu ngành về vấn đề này nhé!

    Răng sâu có tẩy trắng được không?
    Khi sâu răng, sẽ xảy ra các hiện tượng răng bị xỉn màu. Do vi khuẩn kết hợp với thức ăn tạo thành các mảng bám trên răng gây vàng ố, đen răng. Đương nhiên ngoài việc chúng làm ảnh hưởng đến răng miệng người bệnh, ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh nói chung. Chúng còn làm giảm thẩm mỹ nụ cười của họ. Chính vì thế, nhiều người luôn đến nha khoa đề đạt được tẩy trắng răng sâu với mong muốn lấy lại nụ cười tự tin, trắng đẹp.

    >>> Xem thêm: https://nhakhoanucuoiduyen.mystrikingly.com/blog/rang-sau-co-t-y-tr-ng-d-c-khong

    Sâu răng là do vi khuẩn gây nên. Những vết xỉn đen là dấu hiệu cho thấy vi khuẩn đã và đang phá hủy các mô răng. Bắt đầu từ men răng cho đến tủy răng. Vì thế việc sử dụng thuốc tẩy trắng răng chưa chắc đã mang lại hiệu quả. Muốn thực hiện tẩy trắng răng sâu, bệnh nhân phải có sự cho phép của bác sĩ. Tránh xảy ra những biến chứng không nguy hiểm, mang tới nhiều phiền phức cho cuộc sống của bạn.
    Tình trạng răng sâu của bệnh nhân
    Răng sâu có tẩy trắng được không phụ thuộc vào những yếu tố nào?

    Như đã đề cập phía trên, nguyên nhân gây ra sâu răng là do vi khuẩn có sẵn trong cơ thể. Chúng phản ứng với đường trong thức ăn tạo ra chất axit ăn mòn răng. Và tạo thành các vết xỉn, đen. Việc sử dụng chất tẩy trắng cho những bệnh nhân có răng sâu cần được cân nhắc rất kỹ lưỡng. Cụ thể các yếu tố mà các bác sĩ cần kiểm tra kỹ lưỡng đó là:

    Rất khó nói xem sâu răng ở mức độ nào thì có thể tẩy trắng răng vì độ khỏe của các răng là khác nhau. Sử dụng các chất tẩy trắng sẽ tác động tiêu cực lên răng. Thế nên những trường hợp răng sâu tời ngà răng hay tủy răng hiển nhiên sẽ không được áp dụng kỹ thuật tẩy trắng răng. Khi sâu răng ăn tới ngà răng và tủy răng, bản thân răng lúc này đã rất nhạy cảm. Phần ngà răng bị ảnh hưởng khiến các dây thần kinh bị kích thích. Phần tủy răng bị phá hủy sẽ khiến răng mất đi nguồn cung cấp chất dinh dưỡng. Răng trở nên rất giòn và dễ vỡ, nếu sử dụng thêm chất tẩy trắng, thì phần nướu của răng cũng sẽ bị ảnh hưởng. Gây ra những cơn đau, cơn ê buốt khó chịu.

    [​IMG]
    Răng sâu
    Sức khỏe của người tẩy răng
    Sức khỏe của người người có nhu cầu tẩy trắng cũng là yếu tố vô cùng quan trọng. Để có thể thực hiện tẩy trắng răng, khách hàng nên được kiểm tra sức khỏe răng miệng, kiểm tra sức khỏe lâm sàng . Điều này giúp nha sĩ nắm bắt được xem bệnh nhân có đang bị kích ứng với thành phần nào của thuốc tẩy trắng hay không. Hoặc để chắc chắn rằng hàm răng của bệnh nhân đủ khỏe để tiếp nhận điều trị tẩy trắng răng theo nhu cầu. Một số trường hợp cụ thể sau đây không được phép sử dụng thuốc tẩy trắng răng:
    • Phụ nữ đang có thai hoặc cho con bú
    • Trẻ em dưới 16 tuổi
    • Bệnh nhân bị viêm nha chu, viêm nướu, hở cổ chân răng, sâu răng (tùy trường hợp)
    • Người có dấu hiệu dị ứng với thuốc tẩy trắng
    • Người bẩm sinh có răng hàm yếu, không chịu được sự kích thích từ thuốc
    • Một số biến chứng có thể xảy ra khi tẩy trắng răng sâu không đúng cách
    Tẩy trắng răng là cách thức sử dụng các chất oxi hóa cho thấm qua bề mặt răng. Thông qua năng lượng ánh sáng, kích thích phản ứng làm đứt các chuỗi phân tử màu trong ngà răng. Từ đó, giúp răng trở nên trắng sáng hơn mà không cần tác động lên cấu trúc răng. Tuy nhiên, để có một hàm răng trắng sáng không biến chứng không phải là điều dễ dàng. Rất nhiều trường hợp tự ý tẩy trắng răng tại nhà không qua hướng dẫn và khám chữa của bác sĩ. Dẫn đến các biến chứng răng miệng nghiêm trọng. Có thể kể đến một vài trường hợp thường gặp sau đây:
    • Răng đau nhức liên tục, làm ảnh hưởng đến hoạt động ăn uống của người bệnh, gây suy nhược cơ thể, ốm yếu,…
    • Răng trở nên nhạy cảm, giòn, dễ vỡ tác động nghiêm trọng đến chức năng nhai của người bệnh.
    • Chất tẩy trắng không đủ tiêu chuẩn rất có thể dẫn đến kết quả răng bị viêm nhiễm nghiêm trọng, gây nên những ảnh hưởng về răng như viêm ổ răng, viêm nha chu, áp xe răng,….
    • Nhiều trường hợp tẩy răng tại nhà mà không thăm khám và điều trị bệnh răng miệng trước. Khiến thuốc tẩy chảy vào vết thương do các bệnh lý về răng miệng gây ra, tạo nên những ổ mủ lớn trên hàm răng do nhiễm trùng.
    • Phỏng nướu do dị ứng với thuốc tẩy trắng
    • Răng tẩy trắng không đều
    • Tẩy trắng răng sâu như thế nào an toàn, hiệu quả?
    Mong muốn được tẩy trắng răng cũng xuất phát từ nhu cầu làm đẹp của con người. Vì muốn sở hữu nụ cười tươi tắn, duyên dáng hơn mà nhiều người đã bỏ qua yếu tố an toàn trong việc điều trị. Khiến bản thân gặp phải những biến chứng răng miệng không mong muốn lại tốn thêm chi phí điều trị biến chứng, rất tốn kém
    Việc tẩy trắng răng sâu là hoàn toàn có thể nếu bạn biến thực hiện điều trị phù hợp. Khi thực hiện tẩy trắng răng hãy đảm bảo đưa yếu tố an toàn lên hàng đầu. Theo đó, bạn sẽ có một hàm răng không những trắng sáng mà còn khỏe mạnh nữa. Để sở hữu được một hàm răng như vậy, bạn cần lưu y 2 vấn đề sau đây:
    • Không tự ý sử dụng thuốc trắng răng tại nhà
    Thực tế thì việc sử dụng thuốc tẩy trắng răng tại nhà là có thể. Thế nhưng bạn phải đảm bảo bản thân không mắc phải các bệnh lý về răng miệng trước đã. An toàn hơn hết chính là tới những địa chỉ nha khoa để thăm khám định kỳ. Xin lời khuyên từ các chuyên gia trước khi thực hiện tẩy trắng răng tại nhà. Nếu không may mắn, mắc phải những bệnh răng miệng. Điển hình là sâu răng, trương hợp này bạn cần được điều trị tại nha khoa. Các bác sĩ sẽ chữa trị dứt điểm sâu răng, viêm ổ răng, chữa tủy,…. Đảm bảo răng đủ điều kiện để có thể sử dụng thuốc tẩy.

    Lựa chọn địa chỉ thực hiện tẩy trắng răng uy tín, chất lượng
    Ngoài ra, trong trường hợp bạn quyết định tẩy răng tại phòng khám nha khoa. Hãy tìm hiểu trước các phòng khám có dịch vụ tẩy trắng uy tín. Nghiên cứu về đội ngũ y bác sĩ, trang thiết bị y tế và các đánh giá của những bệnh nhân đã tiếp nhận lộ trình tẩy trắng răng tại đó. Từ đó, lựa chọn phòng khám bạn tin tưởng nhất để thực hiện tẩy trắng răng an toàn, không biến chứng.

    Các triệu chứng xảy ra sau tẩy trắng răng sâu

    Về lý thuyết, thuốc tẩy trắng không làm ảnh hưởng đến cấu trúc răng. Nhưng thực tế, vẫn có những ca bệnh có cảm giác hơi ê buốt khi ăn uống. Đây là những triệu chứng rất bình thường sau khi tẩy răng. Các chất tẩy trắng thấm qua men răng và bắt đầu có tác dụng khi ở ngà răng. Ngà răng là nơi bảo vệ tủy răng, chúng là bộ phận giúp răng cảm nhận được các loại thức ăn nóng, lạnh, chua, ngọt,…. Vì thế thời gian đầu khi tẩy răng, ngà răng sẽ gặp sang chấn nhỏ. Khiến răng trở nên nhạy cảm hơn khi ăn uống. Nhất là đối với các loại thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh.

    Hơn nữa, sau khi tẩy răng người bệnh nên hạn chế sử dụng các loại thức ăn, thức uống có chất tạo màu như coca, cafe, socola,….. Bởi răng lúc này chưa ổn định, việc sử dụng các loại thức ăn có màu sẽ khiến răng dễ bám màu hơn và dễ bị tác động hơn về sau này.







    Mong rằng bài viết trên đã giải thích được hết cho bạn đọc về vấn đề “Răng sâu có tẩy trắng được không?”. Việc tẩy trắng răng sâu phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bạn nên cân nhắc thận trọng trước khi ra quyết định thực hiện tẩy trắng răng đẹp, không biến chứng.
     

Chia sẻ trang này